Tại buổi đối thoại, sinh viên được trực tiếp bày tỏ ý kiến, nguyện vọng chính đáng của mình đối với tất cả các vấn đề liên quan đến công tác học tập, bảo đảm ăn, ở, sinh hoạt tại Trung tâm. Thông qua việc nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng chính đáng của sinh viên giúp cho lãnh đạo Trung tâm có những chỉ đạo sát, đúng và có định hướng khắc phục, điều chỉnh phù hợp. Qua đó từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, cải tiến cơ sở vật chất, trang thiết bị và các mặt bảo đảm khác, góp phần xây dựng Trung tâm ngày càng nền nếp, chính quy và phát triển.
Tham dự buổi đối thoại có Đại tá Dương Văn Chiến, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm, trưởng các phòng chức năng trực thuộc Trung tâm, đại diện cán bộ quân y, nhà bếp, căng tin và 160 sinh viên là đại diện cho toàn thể sinh viên khóa 72, 81, 93 đang học tập tại Trung tâm.
Đại biểu tham dự buổi Đối thoại sinh viên tại Trung tâm
Sinh viên khóa 72, 81, 93 tham dự buổi Đối thoại sinh viên tại Trung tâm
Chủ trì buổi đối thoại, Đại tá Dương Văn Chiến, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm đã nêu rõ mục đích, nội dung và phương pháp tiến hành đối thoại. Để chuẩn bị tốt cho buổi đối thoại này, đồng chí ghi nhận và biểu dương tinh thần phê bình và tự phê bình của sinh viên các khóa 72, 81, 93 thông qua việc đóng góp ý kiến chân thành, thẳng thắn, cởi mở ở cấp trung đội, đại đội. Phòng Đào tạo và Quản lý người học đã tổng hợp tất cả các ý kiến đóng góp của các đại đội sau đó gửi đến đầu mối các đơn vị có liên quan trực tiếp để tiến hành triển khai khắc phục ngay các vấn đề còn tồn tại mà sinh viên đã phản ánh.
Tại buổi đối thoại trực tiếp, lãnh đạo chỉ huy Trung tâm cùng trưởng các phòng chức năng cũng như đơn vị cung cấp dịch vụ tiếp tục lắng nghe và giải đáp trực tiếp các ý kiến phát biểu của sinh viên.
Đại tá, ThS. Dương Văn Chiến, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm chủ trì buổi Đối thoại
Buổi đối thoại đã tiếp nhận các ý kiến xoay quanh các mặt hoạt động của Trung tâm như: Công tác đào tạo và quản lý người học, công tác bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập, sinh hoạt, ăn uống, quân y. Các ý kiến đều đánh giá cao về chất lượng đào tạo và quản lý người học của Trung tâm như: “Giảng viên hướng dẫn, chỉ bảo và duy trì nghiêm túc các chế độ đã giúp sinh viên học tập và thực hiện các quy định nền nếp ổn định và đạt kết quả cao”; “Cán bộ quản lý luôn quan tâm, trách nhiệm, tận tình, chu đáo với sinh viên; chủ động và linh hoạt giải quyết các công việc,để hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập, sinh hoạt hàng ngày”. Công tác bảo đảm của Trung tâm nhận được nhiều phản hồi tích cực như: “Trang thiết bị phục vụ công tác học tập đầy đủ, chu đáo, tạo điều kiện tốt cho sinh viên học tập…”.
Sinh viên phát biểu ý kiến trực tiếp tại buổi đối thoại
Bên cạnh đó, các ý kiến cũng đóng góp cho Trung tâm về một số mặt đảm bảo cơ sở vật chất cần khắc phục như: Nước ở tầng cao còn yếu; chất lượng nguồn nước chưa đảm bảo; bình nóng lạnh một số phòng không hoạt động được; khẩu phần ăn sáng cần đa dạng hơn; Cơm có lúc còn nát, thức ăn bị khô…
Các ý kiến chủ yếu xoay quanh một số vấn đề về công tác đảm bảo của Trung tâm
ThS. Nguyễn Thị Nga, Trưởng Phòng Hậu cần, Kỹ thuật đã giải đáp những thắc mắc của sinh viên liên quan đến công tác bảo đảm cơ sở vật chất, nguồn nước phục vụ sinh hoạt của sinh viên... Trên tinh thần tiếp thu các ý kiến và đề xuất, kiến nghị của sinh viên, đồng chí nhấn mạnh: Sau buổi đối thoại sẽ cử cán bộ kỹ thuật của Phòng Hậu cần, Kỹ thuật đến các phòng mà sinh viên phản ánh để kịp thời khắc phục ngay những vấn đề về cơ sở vật chất nhằm đảm bảo tốt nhất điều kiện ăn ở, sinh hoạt cho sinh viên. Bên cạnh đó, Phòng Hậu cần, Kỹ thuật sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, rà soát kịp thời phát hiện và khắc phục những bất cập, thiếu sót nhằm hoàn thiện và nâng cao hơn nữa chất lượng các hoạt động phục vụ, dịch vụ tại Trung tâm.
ThS. Nguyễn Thị Nga, Trưởng Phòng Hậu cần, Kỹ thuật giải đáp ý kiến về công tác bảo đảm cơ sở vật chất
Tóm tắt và kết luận tại Hội nghị, trước hết, Đại tá, ThS. Dương Văn Chiến, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm khẳng định: Đảng ủy, Ban Giám đốc Trung tâm luôn quan tâm và nỗ lực bằng mọi biện pháp nhằm đảm bảo điều kiện tốt nhất cho việc học tập và sinh hoạt của sinh viên. Ngay từ đầu khóa học, Đảng ủy Ban Giám đốc Trung tâm đã chỉ đạo Phòng Hậu cần, Kỹ thuật thực hiện rà soát, khắc phục kịp thời cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thay thế, sửa chữa tại các phòng ở, phòng học của sinh viên. Với sự quyết liệt vào cuộc của các đơn vị mà công tác đảm bảo cơ sở vật chất cũng như các công tác phục vụ, dịch vụ khác trong khóa học được sinh viên đánh giá rất cao. Sự quan tâm của chỉ huy các cấp đã tác động lớn đến tâm tư, tình cảm của sinh viên giúp cho tập thể sinh viên thấu hiểu và sẵn sàng chia sẻ với đội ngũ cán bộ, giảng viên của Trung tâm.
Đại tá, ThS. Dương Văn Chiến, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm kết luận tại buổi Đối thoại
Đồng chí ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự chủ động, vào cuộc quyết liệt cùng sự phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị trực thuộc Trung tâm và các dịch vụ đảm bảo. Đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng, các đơn vị cung cấp dịch vụ cần tiếp tục nỗ lực, cố gắng nhằm bảo đảm điều kiện ăn ở, học tập tốt nhất cho sinh viên.
Đồng chí cũng biểu dương tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn của sinh viên khóa 72, 81, 93. Trong điều kiện Trung tâm chật hẹp, nội dung học tập chủ yếu ngoài thao trường, cường độ học tập cao song tập thể sinh viên khóa 72, 81, 93 đã luôn nỗ lực, quyết tâm, chấp hành nghiêm quy định, kỷ luật của đơn vị; ý thực học tập tốt, thái độ hòa nhã, giải quyết tốt mối quan hệ giữa tập thể sinh viên các trường và giữa sinh viên với đội ngũ cán bộ, giảng viên của Trung tâm. Đồng chí đề nghị sinh viên các khóa cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, chấp hành nghiêm quy định, kỷ luật của Trung tâm để tập thể sinh viên khóa 72, 81, 93 trở thành khóa học tiêu biểu, mẫu mực và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Sinh viên khóa 72, 81, 93 bày tỏ sự nhất trí cao với ý kiến giải đáp của các Thầy, cô Trung tâm tại buổi đối thoại
Kết thúc buổi đối thoại, sinh viên khóa 72, 81, 93 đã ghi nhận sự nỗ lực cố gắng trong công tác đào tạo và phục vụ của Trung tâm, đồng thời cũng thể hiện sự thấu hiểu, chia sẻ và đồng cảm với những bất cập của một vài khâu trong công tác dịch vụ bảo đảm trong thời gian qua. Sự thấu hiếu, đồng cảm và chia sẻ đó chính là động lực để các đơn vị trong Trung tâm và các đơn vị dịch vụ bảo đảm tiếp tục cố gắng để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao. Buổi đối thoại diễn ra nghiêm túc, chất lượng và hiệu quả cao.
Phòng Hành chính – Tổ chức
HS có phải mang sách bút khi lên học GDQPAN tại TT ko?
-HS có được mang valy và túi không?
-