ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

TRUNG TÂM GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH

VNU-National Defense and SecurityTraining Center

Tổ chức đối thoại sinh viên khóa 108 học Giáo dục phòng và an ninh

19h00 ngày 15/5/2023, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh (Trung tâm) đã tổ chức buổi đối thoại giữa lãnh đạo, chỉ huy Trung tâm với sinh viên Khóa 108 – Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội, Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội và Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus.
05:05 19/05/2023

Đối thoại sinh viên Khoá 108 tại Trung tâm

Tham dự buổi đối thoại có TS. Nguyễn Đức Đăng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm, trưởng các phòng chức năng trực thuộc Trung tâm, đại diện cán bộ quân y, nhà ăn, căng tin và sinh viên là tiểu đội trưởng đại diện cho toàn thể sinh viên khóa 108 đang học tập tại Trung tâm.

TS. Nguyễn Đức Đăng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm chủ trì buổi Đối thoại

Chủ trì buổi đối thoại, TS. Nguyễn Đức Đăng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm đã nêu rõ mục đích, nội dung và phương pháp tiến hành đối thoại. Buổi đối thoại tiến hành giải đáp các ý kiến của sinh viên theo từng mảng hoạt động công tác của Trung tâm, các bộ phận liên quan sẽ trực tiếp trả lời và Giám đốc Trung tâm sẽ đưa ra kết luận. Thông qua việc tổng hợp các ý kiến đóng góp của sinh viên ở cấp trung đội, đại đội, đồng chí ghi nhận và biểu dương tinh thần phê bình thẳng thắn, chân thành, cởi mở và mang tính xây dựng cao của sinh viên khóa 108.

Tại phần đầu của buổi đối thoại, để sinh viên nắm bắt được đầy đủ các ý kiến đóng góp của tất cả các đại đội, Trung tá Hoàng Xuân Lộc, Phụ trách Phòng Đào tạo và Quản lý người học đã trình bày bản tổng hợp các ý kiến đóng góp của sinh viên khóa 108.

Trung tá, ThS. Hoàng Xuân Lộc, Phụ trách Phòng Đào tạo và Quản lý người học báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý của sinh viên khóa 108

Các ý kiến được tổng hợp xoay quanh 4 mảng hoạt động của Trung tâm gồm: Công tác đào tạo và quản lý người học; công tác bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập, sinh hoạt; công tác đảm bảo ăn uống; các dịch vụ phục vụ (căng tin, siêu thị).

Về công tác đào tạo quản lý người học, các ý kiến của sinh viên đều đánh giá cao chất lượng công tác này của Trung tâm, cụ thể: “Giảng viên lồng ghép nhiều hình ảnh, video và những câu chuyện liên quan đến bài học, giúp cho sinh viên hứng thú, bài giảng được sinh động hơn”; “Cán bộ quản lý luôn quan tâm, trách nhiệm, tận tình, chu đáo với sinh viên; chủ động và linh hoạt giải quyết các công việc để hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập, sinh hoạt hàng ngày”.

Công tác bảo đảm cơ sở vật chất; ăn uống; dịch vụ của Trung tâm cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực như: “Trang thiết bị phục vụ công tác học tập đầy đủ, chu đáo, tạo điều kiện tốt cho sinh viên”; “Cán bộ quân y tận tình, chăm sóc chu đáo sinh viên”... Tuy nhiên còn một số ý kiến đóng góp những điểm còn hạn chế như: “Phòng học nóng, thiếu quạt, một số bàn ghế xuống cấp; cơm có bữa còn sống, nhão; bữa sáng nên thay đổi đa dạng, phong phú hơn; giá cả căng tin có mặt hàng cao hơn giá thị trường”.

 

Sinh viên phát biểu ý kiến trực tiếp tại buổi đối thoại về công tác đảm bảo cơ sở vật chất

Tiếp đó, Hội nghị tiến hành đối thoại, trao đổi trên từng mảng công tác cụ thể. Đối với công tác đảm bảo cơ sở vật chất của Trung tâm đã nhận được ý kiến đóng góp trực tiếp tại Hội nghị về việc cần bổ sung chổi phục vụ nhiệm vụ vệ sinh môi trường; bổ sung cuốc, xẻng phục vụ nhiệm vụ trồng rau xanh...

ThS. Nguyễn Thị Nga, Trưởng Phòng Hậu cần, Kỹ thuật giải đáp ý kiến về công tác bảo đảm cơ sở vật chất

Giải đáp những thắc mắc của sinh viên liên quan đến công tác bảo đảm cơ sở vật chất phục vụ sinh hoạt, học tập của sinh viên, ThS. Nguyễn Thị Nga, Trưởng Phòng Hậu cần, Kỹ thuật nêu rõ: Trên tinh thần tiếp thu các ý kiến đề xuất, kiến nghị của sinh viên, kết thúc Hội nghị, Phòng sẽ kiểm tra, rà soát và đề xuất thay thế bàn ghế hỏng, xuống cấp; bổ sung quạt tại các phòng học để kịp thời khắc phục những bất cập, thiếu sót, tạo điều kiện ăn, ở, sinh hoạt tốt nhất cho sinh viên tại Trung tâm.

TS. Nguyễn Đức Đăng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm kết luận cụ thể theo từng mảng công tác

Kết luận về công tác này, TS. Nguyễn Đức Đăng, Giám đốc Trung tâm yêu cầu Phòng Hậu cần, Kỹ thuật cần cử ngay cán bộ rà soát toàn bộ cơ sở vật chất (bao gồm bàn ghế, số lượng quạt…) tại 8 phòng học, báo cáo Giám đốc Trung tâm kết quả cụ thể và đề xuất phương án khắc phục sớm nhất. Với tinh thần không ngừng cải tiến, không ngừng thay đổi tập thể lãnh đạo Trung tâm luôn nỗ lực, đầu tư cải tạo, sửa chữa, khắc phục những hạn chế về cơ sở vật chất để tạo điều kiện học tập, sinh hoạt tốt nhất cho sinh viên. Mong rằng sinh viên khóa 108 sẽ tiếp tục đồng hành và chia sẻ với đơn vị.

Sinh viên phát biểu ý kiến trực tiếp tại buổi đối thoại

Tại buổi đối thoại, Hội nghị tiếp tục được lắng nghe các ý kiến đóng góp trực tiếp về dịch vụ cung cấp suất ăn như: Thay đổi khẩu phần ăn của bữa sáng nhằm đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng; giảm bớt lượng dầu mỡ trong thức ăn.

Trả lời các ý kiến liên quan đến công tác đảm bảo ăn uống, cô Hồ Thị Tân, đại diện đơn vị cung cấp suất ăn khẳng định, nhà bếp luôn cố gắng để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của sinh viên, tuy nhiên với lưu lượng người học đông nên trong quá trình thực hiện không tránh khỏi những vấn đề còn sơ suất. Sau buổi đối thoại đơn vị sẽ tiến hành rà soát toàn bộ quy trình giao, nhận, sơ chế thực phẩm; xây dựng thực đơn phong phú, đa dạng hơn.

Đại diện đơn vị cung cấp suất ăn giải đáp ý kiến tại buổi đối thoại

Kết luận đối với công tác đảm bảo ăn uống, TS. Nguyễn Đức Đăng, Giám đốc Trung tâm đề nghị đơn vị cung cấp suất ăn cần xây dựng thực đơn đa dạng, linh hoạt, phù hợp với từng đối tượng người học và đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho quá trình học tập và rèn luyện của sinh viên . Đồng thời đơn vị cung cấp suất ăn cần có biện pháp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt trong điều kiện thời tiết nắng nóng.

Giải đáp các ý kiến đóng góp về dịch vụ căng tin, siêu thị như giá cả, thái độ phục vụ của nhân viên, đại diện căng tin đã gửi lời xin lỗi chân thành đối với những vấn đề bất cập mà các bạn sinh viên đã đề cập đồng thời khẳng định sẽ kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh và khắc phục ngay.

Đại diện căng tin giải đáp ý kiến tại buổi đối thoại

Nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác dịch vụ, TS. Nguyễn Đức Đăng, Giám đốc Trung tâm đề nghị đại diện đơn vị dịch vụ cần điều chỉnh, rèn luyện thái độ phục vụ của nhân viên với tinh thần tất cả vì người học, đồng thời rà soát, điều chỉnh phù hợp giá cả các mặt hàng.

TS. Nguyễn Đức Đăng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm kết luận tại buổi Đối thoại

Tóm tắt và kết luận tại Hội nghị, đồng chí Giám đốc Nguyễn Đức Đăng ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự chủ động vào cuộc quyết liệt cùng sự phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị trực thuộc Trung tâm và các dịch vụ đảm bảo. Đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng, các đơn vị cung cấp dịch vụ cần tiếp tục nỗ lực, cố gắng, chủ động trong công tác phối hợp, cụ thể, tỉ mỉ trong thực thi nhiệm vụ nhằm bảo đảm điều kiện ăn ở, học tập tốt nhất cho sinh viên.

 Đồng chí cũng biểu dương tinh thần thẳng thắn, mang tính xây dựng cao trong đối thoại trực tiếp của sinh viên khóa 108, những góp ý của sinh viên là cơ sở để Ban Giám đốc Trung tâm kịp thời đưa ra những điều chỉnh trong lãnh đạo, chỉ đạo nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng mọi mặt công tác của Trung tâm. Đồng chí đề nghị, sau buổi đối thoại, sinh viên tham dự hội nghị cần quán triệt và phổ biến kết luận của Giám đốc Trung tâm tại buổi đối thoại đến tập thể sinh viên đơn vị mình để thống nhất thực hiện, đồng thời sinh viên khóa 108 tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đặc biệt chấp hành nghiêm quy định, kỷ luật của Trung tâm để tập thể sinh viên khóa 108 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Sinh viên khóa 108 bày tỏ sự nhất trí cao đối với những giải đáp của lãnh đạo Trung tâm tại buổi đối thoại

Kết thúc buổi đối thoại, sinh viên khóa 108 bày tỏ sự hài lòng và nhất trí cao đối với giải đáp dứt điểm các thắc mắc trên từng mặt công tác của lãnh đạo Trung tâm. Đồng thời ghi nhận sự nỗ lực cố gắng trong công tác đào tạo và phục vụ của Trung tâm, cũng như thể hiện sự thấu hiểu, chia sẻ và đồng cảm với những bất cập của một vài khâu trong công tác dịch vụ bảo đảm. Đây là động lực để các đơn vị trong Trung tâm và các đơn vị dịch vụ bảo đảm tiếp tục cố gắng để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao. Buổi đối thoại diễn ra nghiêm túc, chất lượng và hiệu quả cao.

Phòng HC-TC

Sắp diễn ra

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

TRUNG TÂM GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH

VNU-National Defense and SecurityTraining Center

Địa chỉ: Thôn 3, xã Thạch Hoà, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội
Điện thoại: (84) 024 3558 9544
Website: qpan.vnu.edu.vn
Motor de cautare pentru boli