Đối thoại giữa lãnh đạo, chỉ huy Trung tâm với sinh viên Khoá 110 GDQP&AN
Chủ trì buổi đối thoại, TS. Nguyễn Đức Đăng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm quán triệt rõ mục đích, yêu cầu, nội dung và phương pháp tiến hành đối thoại. Thông qua việc tổng hợp các ý kiến đóng góp của sinh viên ở cấp trung đội, đại đội, đồng chí ghi nhận và biểu dương tinh thần phê bình thẳng thắn, chân thành, cởi mở và mang tính xây dựng cao của sinh viên khóa 110.
Trước khi tiến hành đối thoại trực tiếp tại Hội nghị, đồng chí nhấn mạnh về đặc điểm khóa học 110 GDQP&AN. Đây là khóa học có đối tượng người học đông, đa dạng, diễn ra trong tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài, mưa dông thất thường, lịch cắt điện luân phiên kèm theo mất nước sinh hoạt. Trước tình hình ấy, Đảng ủy Trung tâm đã có nghị quyết và triển khai đồng bộ, nghiêm túc tới toàn thể cán bộ, giảng viên và người lao động Trung tâm về sử dụng tiết kiệm tài nguyên (điện, nước,…) Bên cạnh đó, lãnh đạo Trung tâm đã chỉ đạo cụ thể và kịp thời như sinh viên mở cửa phòng ở để lưu thông gió; rà soát, kiểm tra, tính toán công suất tiêu thụ điện của toàn bộ phòng ở sinh viên, chỉ đạo toàn thể cán bộ, giảng viên tắt các thiết điện không cần thiết và sử dụng công suất điện đó phát xuống phòng ở cho sinh viên. Đứng trước tình hình khắc nghiệt của thời tiết, để đảm bảo sức khoẻ cho cán bộ và sinh viên, Trung tâm đã bổ sung 01 nhân lực y tế để bảo đảm tại bộ phân quân y luôn có 02 cán bộ túc trực, kịp thời thăm khám, hỗ trợ sinh viên tốt nhất.
TS. Nguyễn Đức Đăng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm chủ trì Hội nghị
Hội nghị được lắng nghe các ý kiến của sinh viên xoay quanh 4 mảng hoạt động gồm: Công tác đào tạo và quản lý người học; công tác bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập, sinh hoạt; công tác đảm bảo ăn uống; các dịch vụ phục vụ (căng tin, siêu thị). Về công tác đào tạo quản lý người học, các ý kiến của sinh viên đều đánh giá cao chất lượng công tác này của Trung tâm, cụ thể: “Giảng viên lồng ghép nhiều hình ảnh, video và những câu chuyện liên quan đến bài học, giúp cho sinh viên hứng thú, bài giảng được sinh động hơn”; “Cán bộ quản lý luôn quan tâm, trách nhiệm, tận tình, chu đáo với sinh viên; chủ động và linh hoạt giải quyết các công việc để hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập, sinh hoạt hàng ngày”. Công tác bảo đảm cơ sở vật chất; ăn uống; dịch vụ của Trung tâm cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực như: “Trang thiết bị phục vụ công tác học tập đầy đủ, chu đáo, tạo điều kiện tốt cho sinh viên”; “Cán bộ quân y tận tình, chăm sóc chu đáo sinh viên”... Tuy nhiên còn một số ý kiến đóng góp những điểm còn hạn chế như: “Phòng ở của sinh viên tại các khu vực đầu hồi bị hắt vào khi trời mưa”; “cần giảm lượng dầu mỡ trong bữa trưa và tối; cần thay đổi vị sữa vào bữa sáng”; “cập nhật giá cả cụ thể của các mặt hàng tại siêu thị”...
Tiếp đó, Hội nghị tiến hành đối thoại trực tiếp, trao đổi trên từng mảng công tác, cụ thể:
Sinh viên phát biểu ý kiến trực tiếp tại buổi đối thoại
Giải đáp những thắc mắc của sinh viên liên quan đến công tác bảo đảm cơ sở vật chất phục vụ sinh hoạt, học tập của sinh viên, ThS. Nguyễn Thị Nga, Trưởng Phòng Hậu cần, Kỹ thuật nêu rõ: Trên tinh thần tiếp thu các ý kiến đề xuất, kiến nghị của sinh viên, kết thúc Hội nghị, Phòng sẽ kiểm tra, rà soát và đề xuất thay thế bàn ghế hỏng, xuống cấp; bổ sung quạt tại các phòng học để kịp thời khắc phục những bất cập, thiếu sót, tạo điều kiện ăn, ở, sinh hoạt tốt nhất cho sinh viên.
ThS. Nguyễn Thị Nga, Trưởng Phòng Hậu cần, Kỹ thuật giải đáp ý kiến về công tác bảo đảm cơ sở vật chất
Kết luận về công tác này, Giám đốc Trung tâm yêu cầu Phòng Hậu cần, Kỹ thuật cần chủ động kiểm tra, rà soát và khắc phục triệt để những hạn chế, hỏng hóc về cơ sở vật chất, trang thiết bị tại phòng học, phòng ở của sinh viên đã phản hồi đồng thời nghiên cứu, đề xuất ngay phương án khắc phục tình trạng dột nước trần nhà D1 và khu vực đầu hồi bị hắt nước mưa.
Sinh viên phát biểu ý kiến trực tiếp tại buổi đối thoại
Tại buổi đối thoại, Hội nghị tiếp tục được lắng nghe các ý kiến đóng góp trực tiếp về dịch vụ cung cấp suất ăn như: Thay đổi khẩu phần ăn của bữa sáng; cơm hơi nhão, thức ăn còn nhiều dầu mỡ...
Trả lời các ý kiến liên quan đến công tác đảm bảo ăn uống, cô Hồ Thị Tân, đại diện đơn vị cung cấp suất ăn khẳng định, nhà bếp luôn cố gắng để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của sinh viên, tuy nhiên với lưu lượng người học đông nên trong quá trình thực hiện không tránh khỏi những vấn đề còn sơ suất. Sau buổi đối thoại đơn vị sẽ tiếp tục tiến hành rà soát toàn bộ quy trình giao, nhận, sơ chế thực phẩm; xây dựng thực đơn phong phú, đa dạng hơn.
Đại diện đơn vị cung cấp suất ăn giải đáp ý kiến tại buổi đối thoại
Kết luận đối với công tác đảm bảo ăn uống, Giám đốc Trung tâm đề nghị đơn vị cung cấp suất ăn cần rà soát, điều chỉnh thực đơn ăn buổi sáng cho phù hợp. Kiểm tra, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt công tác đầu vào thực phẩm, khu sơ chế, khu chế biến,… bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình chế biến để chất lượng khẩu phần ăn của người học được đảm bảo tốt nhất.
Giải đáp các ý kiến đóng góp cho dịch vụ căng tin, siêu thị về giá cả các mặt hàng, đại diện căng tin khẳng định sẽ cho rà soát để đảm bảo giá cả hợp lý nhất đối với sinh viên.
Đại diện căng tin giải đáp ý kiến tại buổi đối thoại
Nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác dịch vụ, Giám đốc Trung tâm đề nghị đại diện đơn vị dịch vụ cần tiếp thu các ý kiến sinh viên phát biểu ở sinh hoạt đại đội, đặc biệt các ý kiến phát biểu tại Hội nghị. Kiểm tra, rà soát lại giá cả và bổ sung giá cả các mặt hàng còn thiếu để tương xứng với giá thị trường.
TS. Nguyễn Đức Đăng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm kết luận tại buổi Đối thoại
Tóm tắt và kết luận tại Hội nghị, đồng chí Giám đốc Nguyễn Đức Đăng ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự chủ động cùng sự phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị trực thuộc Trung tâm và các dịch vụ đảm bảo. Mặc dù khóa học diễn ra trong điều kiện thời tiết nắng nóng kéo dài, lịch cắt điện thường xuyên, số lượng sinh viên đông đã tác động không nhỏ tới tâm tư, tình cảm và sức khoẻ của cán bộ và sinh viên. Song cán bộ, giảng viên cùng các đơn vị đã tận tâm, trách nhiệm, vào cuộc quyết liệt để sinh viên có điều kiện tốt nhất trong việc học tập, ăn ở và sinh hoạt. Đồng chí đề nghị các cơ quan chức năng, các đơn vị cung cấp dịch vụ cần tiếp tục nỗ lực, cố gắng, chủ động trong công tác phối hợp, cụ thể, tỉ mỉ trong thực thi nhiệm vụ nhằm bảo đảm điều kiện ăn ở, học tập tốt nhất cho sinh viên.
Đồng chí đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đoàn kết, sẻ chia, thấu hiểu, khắc phục khó khăn để tập trung vào học tập, rèn luyện của tập thể sinh viên Khóa 110. Đồng thời biểu dương tinh thần thẳng thắn, mang tính xây dựng cao trong đối thoại trực tiếp của sinh viên khóa 110. Những góp ý của sinh viên là cơ sở để Ban Giám đốc Trung tâm kịp thời đưa ra những điều chỉnh trong lãnh đạo, chỉ đạo nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng mọi mặt công tác của Trung tâm. Đồng chí đề nghị, sau buổi đối thoại, sinh viên tham dự hội nghị cần quán triệt và phổ biến kết luận của Giám đốc Trung tâm tại buổi đối thoại đến tập thể sinh viên đơn vị mình để thống nhất thực hiện, đồng thời sinh viên khóa 110 tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đặc biệt chấp hành nghiêm quy định, kỷ luật của Trung tâm để tập thể sinh viên khóa 110 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Kết thúc buổi đối thoại, sinh viên khóa 110 bày tỏ sự hài lòng và nhất trí cao đối với giải đáp dứt điểm các thắc mắc trên từng mặt công tác của lãnh đạo Trung tâm. Đồng thời ghi nhận sự nỗ lực cố gắng trong công tác đào tạo và phục vụ của Trung tâm cũng như thể hiện sự thấu hiểu, sẻ chia và đồng cảm với những bất cập của một vài khâu trong công tác đảm bảo cơ sở vật chất và dịch vụ bảo đảm. Đây là động lực để các đơn vị trong Trung tâm và các đơn vị dịch vụ bảo đảm tiếp tục cố gắng để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao. Buổi đối thoại diễn ra nghiêm túc, chất lượng và hiệu quả cao.
Phòng HC-TC
HS có phải mang sách bút khi lên học GDQPAN tại TT ko?
-HS có được mang valy và túi không?
-