Buổi đối thoại do Đại tá Dương Văn Chiến, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm chủ trì cùng sự tham dự của trưởng các phòng chức năng trực thuộc Trung tâm, đại diện cán bộ quân y, nhà ăn, căng tin và sinh viên là tiểu đội trưởng đại diện cho toàn thể sinh viên khóa 132, 133 đang học tập tại Trung tâm.
Sinh viên khóa 132, 133 tham dự đối thoại tại Trung tâm
Đối thoại giữa sinh viên với lãnh đạo Trung là một trong những hoạt động thường xuyên, được Trung tâm duy trì đều đặn, khoa học và chặt chẽ ở mỗi khóa học. Thông qua đối thoại, Ban Giám đốc Trung tâm và lãnh đạo các đơn vị liên quan kịp thời nắm bắt tư tưởng của sinh viên, những vướng mắc, khó khăn và những đề xuất của sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện, sinh hoạt, từ đó có giải pháp thích hợp đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học đồng thời tăng cường dân chủ trong đơn vị.
Chủ trì hội nghị, Đại tá Dương Văn Chiến, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm đã nêu rõ mục đích, nội dung và phương pháp tiến hành đối thoại. Trong buổi đối thoại, đồng chí đánh giá cao sinh viên khóa 132, 133 bởi tinh thần ủng hộ, thấu hiểu, sẻ chia và tự giác chấp hành nghiêm quy định của Trung tâm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 sắp tới. Đồng chí cũng biểu dương tinh thần phê bình và tự phê bình của sinh viên khóa 132, 133 thông qua việc đóng góp ý kiến chân thành, thẳng thắn, cởi mở ở cấp trung đội, đại đội. Phòng Đào tạo và Quản lý người học đã tổng hợp tất cả các ý kiến đóng góp của các đại đội sau đó gửi đến đầu mối các đơn vị có liên quan trực tiếp để tiến hành triển khai khắc phục ngay các vấn đề còn tồn tại mà sinh viên đã phản ánh.
Đại tá, ThS. Dương Văn Chiến, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm chủ trì buổi đối thoại
Buổi đối thoại đã tiếp nhận các ý kiến xoay quanh các mặt hoạt động của Trung tâm như: Công tác đào tạo và quản lý người học, công tác bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập, sinh hoạt, ăn uống, quân y. Các ý kiến đều đánh giá cao về chất lượng đào tạo và công tác quản lý người học của Trung tâm như: “Giảng viên lồng ghép nhiều hình ảnh, video và những câu chuyện liên quan đến bài học, giúp cho sinh viên hứng thú, bài giảng được sinh động hơn”; “Cán bộ quản lý luôn quan tâm, trách nhiệm, tận tình, chu đáo với sinh viên; chủ động và linh hoạt giải quyết các công việc để hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập, sinh hoạt hàng ngày”. Công tác bảo đảm của Trung tâm nhận được nhiều phản hồi tích cực như: “Trang thiết bị phục vụ công tác học tập đầy đủ, chu đáo, tạo điều kiện tốt cho sinh viên”; “Trung tâm có nhiều biện pháp nhằm khắc phục và cải thiện trang thiết bị giúp sinh viên có môi trường học tập tốt nhất”...
Sinh viên phát biểu ý kiến trực tiếp tại buổi đối thoại
Trong không khí cởi mở, dân chủ và mang tính xây dựng cao, Hội nghị đã nghe các ý kiến trao đổi, góp ý cũng như những đề xuất, nguyện vọng của sinh viên với lãnh đạo Trung tâm, lãnh đạo các đơn vị, đại diện các đơn vị cung cấp dịch vụ. Trong đó, đa số các ý kiến tập trung chủ yếu về công tác đào tạo và quản lý người học, công tác bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập, sinh hoạt, ăn uống, quân y như: “Trung tâm thông báo lịch tiếp người nhà gấp nên người thân của sinh viên chưa sắp xếp được lịch; cơ sở vật chất trong một số phòng ở, phòng học của sinh viên bị hỏng, xuống cấp (ví dụ: Vòi sen còn yếu, bàn ghế một số phòng học xuống cấp…); đề nghị bổ sung quạt trong phòng ngủ, phòng ăn; thay đổi thực đơn bữa sáng để đa dạng hơn; dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 sinh viên mong muốn được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa”…
Sinh viên phát biểu ý kiến trực tiếp tại buổi đối thoại
Tại buổi đối thoại trực tiếp, lãnh đạo chỉ huy Trung tâm cùng trưởng các phòng chức năng cũng như đơn vị cung cấp dịch vụ tiếp tục lắng nghe và giải đáp trực tiếp ý kiến phát biểu của sinh viên.
ThS. Nguyễn Thị Nga, Trưởng Phòng Hậu cần, Kỹ thuật đã giải đáp những thắc mắc của sinh viên liên quan đến công tác bảo đảm cơ sở vật chất phục vụ sinh hoạt, học tập của sinh viên. Đối với vấn đề vòi sen còn yếu ở tầng 5 nhà D3, đồng chí cho biết mặc dù Trung tâm đã lắp đặt bổ sung máy bơm tăng áp để cải thiện vấn đề nước chảy yếu cho sinh viên song do kết cấu đường nước tại tòa nhà nên tình trạng này không thể khắc phục triệt để. Đồng chí mong muốn sinh viên thấu hiểu và chia sẻ với Trung tâm bằng cách tích trữ nước vào các vật dụng chứa nước đã được trang bị trong phòng ở như xô, chậu... Về vấn đề bàn ghế ở một số phòng học còn xuống cấp, Trung tâm đã trang bị bổ sung nhiều bộ bàn ghế mới để đảm bảo điều kiện học tập tốt nhất cho sinh viên. Đối với các vấn đề về trang thiết bị, vật chất trong một số phòng ở của sinh viên cần sửa chữa, khắc phục, Phòng Hậu cần, Kỹ thuật đã kịp thời tiếp thu ý kiến và cử cán bộ khắc phục, sửa chữa ngay cho sinh viên.
Trên tinh thần tiếp thu các ý kiến và đề xuất, kiến nghị của sinh viên, đồng chí nhấn mạnh: Phòng sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, rà soát kịp thời phát hiện và khắc phục những bất cập, thiếu sót tạo điều kiện ăn, ở, sinh hoạt tốt nhất cho sinh viên tại Trung tâm.
ThS. Nguyễn Thị Nga, Trưởng Phòng Hậu cần, Kỹ thuật giải đáp ý kiến về công tác bảo đảm cơ sở vật chất
Đại diện đơn vị cung cấp suất ăn trả lời về các ý kiến liên quan đến công tác đảm bảo ăn uống, cô Hồ Thị Tân khẳng định: Với lưu lượng người học lớn nên trong quá trình thực hiện không tránh khỏi những vấn đề còn sơ suất, mong nhận được sự thông cảm, sẻ chia của sinh viên. Đơn vị sẽ tiếp tục tiến hành rà soát toàn bộ quy trình chế biến, bảo quản thực phẩm; xây dựng thực đơn phong phú, đa dạng hơn để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của sinh viên.
Đại diện đơn vị cung cấp suất ăn giải đáp và chân thành tiếp thu các ý kiến đóng góp tại buổi đối thoại
Giải quyết rõ hơn những ý kiến đóng góp tại buổi đối thoại, Đại tá, ThS. Dương Văn Chiến, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm yêu cầu Phòng Đào tạo và Quản lý người học chủ động đề xuất phương án về lịch tiếp người nhà sinh viên và báo cáo Ban Giám đốc để kịp thời thông báo cho sinh viên. Trong điều kiện thời tiết nắng nóng, Phòng Đào tạo và Quản lý người học cần điều chỉnh vị trí học tập phù hợp nhằm đảm bảo sức khỏe cho sinh viên. Công tác quản lý sinh viên cần duy trì nghiêm các chế độ nền nếp theo quy định đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 cần phối hợp với Đoàn Thanh niên của Trung tâm để tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa cho sinh viên trong dịp nghỉ lễ.
Phòng Hậu cần, Kỹ thuật cần rà soát, khắc phục ngay những cơ sở vật chất hỏng hóc theo phản ánh của sinh viên. Đặc biệt, trong điều kiện thời tiết nắng nóng cần chủ động kiểm tra, bổ sung đầy đủ hệ thống quạt trong phòng học và phòng ở cho sinh viên.
Đối với đơn vị cung cấp suất ăn, đồng chí đề nghị cần tiếp thu và điều chỉnh ngay thực đơn bữa sáng cho sinh viên một cách hợp lý. Đồng thời đơn vị cung cấp suất ăn cần có biện pháp bảo quản thực phẩm, coi trọng khâu chế biến nhằm mang lại những bữa ăn vừa đảm bảo vệ sinh, tươi ngon vừa đầy đủ dinh dưỡng cho người học.
Đại tá, ThS. Dương Văn Chiến, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm kết luận tại buổi đối thoại
Tóm tắt và kết luận tại buổi đối thoại, đồng chí Phó Giám đốc Dương Văn Chiến ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự chủ động vào cuộc quyết liệt cùng sự phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị trực thuộc Trung tâm và các đơn vị dịch vụ đảm bảo. Đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng, các đơn vị cung cấp dịch vụ cần tiếp tục nỗ lực, cố gắng, chủ động trong công tác phối hợp, cụ thể, tỉ mỉ trong thực thi nhiệm vụ nhằm bảo đảm điều kiện ăn ở, học tập tốt nhất cho sinh viên.
Đồng chí cũng biểu dương tinh thần thẳng thắn trong đối thoại trực tiếp của sinh viên khóa 132, 133, những góp ý của sinh viên là cơ sở để Ban Giám đốc Trung tâm kịp thời đưa ra những điều chỉnh trong lãnh đạo, chỉ đạo nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng mọi mặt công tác của Trung tâm. Đồng chí đề nghị sinh viên khóa 132, 133 cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đặc biệt chấp hành nghiêm quy định, kỷ luật của Trung tâm để tập thể sinh viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Kết thúc buổi đối thoại, sinh viên khóa 132, 133 đã ghi nhận sự nỗ lực cố gắng trong công tác đào tạo và phục vụ của Trung tâm, đồng thời cũng thể hiện sự thấu hiểu, chia sẻ và đồng cảm với những bất cập của một vài khâu trong công tác dịch vụ bảo đảm trong thời gian qua.
Buổi đối thoại diễn ra trong không khí dân chủ, nghiêm túc, chất lượng và hiệu quả cao.
Phòng HC-TC
HS có phải mang sách bút khi lên học GDQPAN tại TT ko?
- 0 commentsHS có được mang valy và túi không?
- 0 comments